[lot 1]
JOSEPH INGUIMBERTY (1896-1971)
“Phong cảnh”, khoảng năm 1970
Sơn dầu trên toan
36,5 × 53,5 cm
[lot 3]
JOSEPH INGUIMBERTY (1896-1971)
“Phong cảnh”
Sơn dầu
Ký ở góc dưới bên phải
89 × 116 cm
Xuất xứ: Bộ sưu tập tư nhân của Pháp, truyền lại qua các thế hệ; Bộ sưu tập của Georges Delhomme (1904-1989), họa sĩ và nhà phục chế từng làm việc với Inguimberty, sau đó hai người trở thành bạn bè.
[lot 4]
JOSEPH INGUIMBERTY (1896-1971)
“Phong cảnh”
Sơn dầu
Ký ở góc dưới bên phải
89 × 116 cm
Xuất xứ: Bộ sưu tập tư nhân của Pháp, truyền lại qua các thế hệ; Bộ sưu tập của Georges Delhomme (1904-1989), họa sĩ và nhà phục chế từng làm việc với Inguimberty, sau đó hai người trở thành bạn bè.
[lot 2]
JOSEPH INGUIMBERTY (1896-1971)
“Phong cảnh”
Sơn dầu
Ký ở góc dưới bên phải
65 × 80 cm
Xuất xứ: Bộ sưu tập tư nhân của Pháp, truyền lại qua các thế hệ; Bộ sưu tập của Georges Delhomme (1904-1989), họa sĩ và nhà phục chế từng làm việc với Inguimberty, sau đó hai người trở thành bạn bè.
ALIX AYMÉ (1894-1989)
“Nghỉ ngơi ở làng”, khoảng năm 1930
Sơn dầu
Ký ở góc dưới bên trái
27 × 35 cm
MÈGE HENRI (1904-1984)
“Buổi sáng trong các ngôi làng gần Huế – An Nam”
Sơn dầu
Ký ở góc dưới bên trái
Ký lại, ghi tiêu đề và vị trí “Buổi sáng trong các ngôi làng gần Huế – An Nam, miền trung Việt Nam, Đông Dương” ở mặt sau
38 × 55 cm
Sinh năm 1904 tại Romans, Henri Mège là con trai của họa sĩ Isabelle Mège (1878-1966), từ nhỏ ông đã đắm chìm trong thế giới hội họa. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành việc học, ông quyết định gia nhập quân đội và lên đường đến Đông Dương vào năm 1931, nơi ông được bổ nhiệm làm kỵ sĩ của hoàng đế Bảo Đại và sau đó là chỉ huy của đội vệ sĩ hoàng gia. Gần gũi với những nhân vật quan trọng như hoàng đế Bảo Đại và họa sĩ trẻ Mai Trung Thứ, Henri Mège kết hôn với cháu gái nhỏ của viên thống đốc cuối cùng của Bắc Kỳ. Sau khi bị giam giữ vào năm 1940 khi Nhật Bản xâm lược, ông trở thành giáo sư tại Trường Mỹ thuật Sài Gòn từ năm 1950 đến 1956. Sau đó, ông trở về Savoie, Chambéry, để nghỉ hưu và qua đời vào năm 1984. Thời gian ông lưu lại Đông Dương kéo dài suốt hai mươi lăm năm từ 1931 đến 1956 đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong tác phẩm của ông. Những tác phẩm như “Phong cảnh An Nam” ghi lại vẻ đẹp yên bình của các cảnh quan Đông Dương. Ký ức mãi mãi về Châu Á đã thấm đẫm vào các tác phẩm được ông thực hiện khi trở về Pháp và vùng quê Savoie nơi ông sinh ra.